วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

พระพรจากการไปแบ่งปันพระพร

มาเล่าต่ออีกเรื่องครับ วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้รับเชิญไปเทศนาที่คริสตจักรมหาชล สรรเสริญพระเจ้าได้พบเพื่อนร่วมรับใช้ท่านต่างๆ นานมากแล้วครับ ร่วมยี่สิบปี พี่น้องในคริสตจักรความหวังฯคงไม่รู้จักแล้วครับ นานมากแล้ว ที่ไม่ได้พบกัน บางท่านก็บอกว่ารู้จักผม และผมไม่รู้จักเขา เพราะสมัยอยู่ที่ความหวังนั้นเป็นสมาชิกเท่านั้น แต่ตอนนี้เป็นผู้รับใช้พระเจ้าในคริสตจักรครับ ก็พบปะกันด้วยความชื่นชมยินดีครับ คนเก่าๆที่เคยร่วมรับใช้กันมาสมัยก่อนก็ได้แยกย้ายกันไปปฏิบัติภาระกิจตามน้ำพระทัยพระเจ้า

ผมไปเยี่ยมที่คริสตจักรก็ทราบและเห็นการสำแดงของพระเจ้าสำหรับพี่น้องที่คริสตจักรมหาชล ก็เชื่อแน่ว่านำความชื่นชมยินดีและทำให้รู้ชัดเจนว่าพระเจ้าอยู่ท่ามกลางพวกเขาจริงๆ

ต่อมาผมเดินออกไปภายนอกอาคาร ไปเจอคอกแกะเข้า ชอบใจแกะตัวเป็นๆจริงๆครับ ผมว่าเป็นสัตว์ที่ไม่เหมือนสัตว์ประเภทอื่นๆ ดูมีความสุภาพมาก และไม่มีพิษมีภัย  เขายังชอบอยู่ด้วยกันกับแกะตัวอื่นๆ  เห็นเขาเอาหัวไซ้เข้าไป อยู่ร่วมกันเป็นกระจุกๆ ไม่แยกออกมายืนตัวเดียว  อือม! นี่ละมั๊งที่พระเจ้าให้ภาพการอยู่ร่วมกันเป็นชุมชนของคริสเตียน เป็นเหมือนภาพของฝูงแกะที่อยู่รวมกันเป็นฝูงๆ
คอยเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นี่ละมั๊งKoinonia สามัคคีธรรม  กำลังอินครับ กำลังสอนเรื่องกลุ่มสามัคคีธรรมตามบ้านอยู่...

อือม!  เราต้องอยู่ร่วมกันรวมกันเป็นฝูงๆภายใต้ผู้เลี้ยงประเสริฐคือพระเยซูคริสต์ ยิ่งใกล้วันพระเยซูมาเท่าไร เราคงถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นเท่านั้น  ผมกับอ.ราชกิจบอกอ.ยุทธศักดิ์(ผู้ใหญ่ในแวดวงคริสเตียน) เมื่อสองสัปดาห์ก่อนว่าขอเวลาฟื้นฟูคริสตจักรอีก 1 ปีครับ ปี 2012 เป็นต้นไป จะมาร่วมลงแรงอย่างเต็มที่สำหรับงานพระเจ้าในประเทศไทยครับ ตอนนี้ก็ขอให้อ.ราชกิจเป็นตัวแทนของคริสตจักรไปร่วมประชุม ร่วมปฏิสัมพันธ์ต่างๆไปก่อน ผมขอลงแรงอย่างเต็มที่ในคริสตจักรความหวังกรุงเทพฯ ฯลฯ อีก 1 ปีครับ

ฝากพี่น้องดูแลฟื้นฟูงานในกทม. และจังหวัดใกล้เคียงเต็มที่ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น