วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แบ่งปันงานรับใช้ : พระเยซูช่วยคนจากพันธนาการ

    วันนี้สมาชิกมารับไปเยี่ยมเยียนคุณแม่ ตอนไปก็ยังไม่รู้อะไรมากหรอกครับ เข้าใจว่าให้ไปอธิษฐานอวยพรเผื่อโรคภัยไข้เจ็บ สมาชิกมากับพี่ชาย(อายุ 62 ปีแล้ว)ยังไม่ได้เชื่อ ตอนเดินทางไปพระประแดงบ้านของพี่ชายที่คุณยายอยู่ ถึงได้รู้ว่าคุณยายนี่คงโดนคุณไสยแน่นอน เพราะสมัยสาวๆอายุ 16 ปี มีคนมาชอบ แต่พ่อกั้น ผู้ชายเลยทำของมาเข้าคุณยาย ตั้งแต่นั้นมาจนเดี๋ยวนี้อายุ 80 กว่าปีเข้าไปแล้ว สภาพคุณยายก็อยู่ในสภาพที่ด่าว่าคน และอยู่ในสภาพของคนที่มีวิญญาณชั่วอยู่ในร่างกาย ไม่เป็นตัวของตัวเอง  ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ฯลฯนานาสารพัดมากมาย ที่พี่ชายลูกคนหนึ่งของคุณยายได้เล่าให้ฟัง ก็นั่งฟังเรื่องราวที่พี่ชายสมาชิกเล่าให้ฟัง สังเกตว่าเขาเป็นคนที่แสวงหา เลยบอกให้สนทนากับพระเจ้าโดยตรง ท้าทายให้มีประสบการณ์กับพระเจ้า เขาบอกว่าเขาชอบท้าทาย ผมนึกเลยว่ามาถูกทางแล้ว และบอกให้เขาลองฟังคำพยานของภรรยาผมที่ท้าทายพระเจ้าสมัยก่อนดูบ้าง  ความคิดในตอนนั้นของผมก็เพียงแค่คิดว่าจะท้าทายเขาให้แสวงหาพระเจ้าและเจอพระเจ้าโดยตรง ส่วนคุณแม่เขานั้นคงต้องรอให้เขามีประสบการณ์กับพระเจ้า เพื่อจะสามารถช่วยคุณยายได้  ปรากฏว่าคุยกับพี่ชายเพื่อฟังเหตุการณ์ความเป็นไปต่างๆของคุณยายเสร็จแล้ว  เข้าไปหาคุณยาย สังเกตว่าเอ.. คุณยายก็ดูเป็นคนปกตินี่ ไม่เห็นมีอาการเหมือนมีวิญญาณชั่วรบกวนหรือเข้าสิงเลย พูดคุยกับเราได้รู้เรื่อง พอเราจะเล่าเรื่องพระเยซู คุณยายก็บอกว่าคุณยายรู้จักพระเยซู เคยเจอกันแล้วเมื่อ 30 ปีก่อน เจอกันแล้วว่าพระเยซูจะไปที่ฝังศพในอุโมงค์ คุณยายก็ห้าม และคุณยายก็แสดงท่ากางแขนออกเป็นรูปกางเขนที่พระเยซูถูกตรึง ว๊าว.. พระเยซูมาเยี่ยมคุณยาย ผมก็เลยเล่าให้ฟังว่าสิ่งนั้นพระเยซูมาทำเพื่อคนทั้งโลกรวมทั้งคุณยายด้วย   พระเจ้ามาเตรียมชีวิตคุณยายตั้งแต่นานมาแล้ว  คุณยายเล่าว่าได้เห็นสวรรค์ด้วย มียักษ์ 2 ตนเฝ้าประตูอยู่ ตัวใหญ่โต ใส่ชุดสีขาวสวยงาม  ว๊าว.. เราก็บอกว่านั่นเรียกว่าทูตสวรรค์  คุณยายบอกว่าที่นั่นไม่มีท้องฟ้า  ว๊าว...  แบบพระคัมภีร์เลย  วิวรณ์บอกว่า ไม่มีท้องฟ้าแล้ว ท้องฟ้าเดิมและแผ่นดินโลกเดิมหายไปแล้ว วว. 21:1  ผมจำไม่ได้หมดหรอกครับว่าคุณยายพูดอะไรบ้าง เสร็จแล้วเราก็เลยนำคุณยายต้อนรับพระเยซู  ส่วนผมก็เดินเข้าเดินออกคุยกับคนในบ้านเรื่องที่พระเยซูมาหาคุณยายตั้งแต่เมื่อ 30 ปีก่อน เมื่อคืนแกก็ฝันด้วยว่าจะมีผู้ชายกับผู้หญิงมาหา ซึ่งนั่นก็คงเป็นผมกับภรรยา คุณยายบอกว่าเคยพบภรรยาผมแล้วในความฝัน  ถึงตอนนี้ผมก็บอกให้คุณยายอธิษฐานตัดสัมพันธ์กับภูตผีปีศาจหรือสิ่งต่างๆที่เคยสัมพันธ์ด้วยหรือเคยถูกทำคุณไสยมาในอดีต  ตอนนี้แหละครับที่อธิษฐานแล้ว สภาพคุณยายเปลี่ยนไปเป็นเสียงผู้ชายพูด ภรรยาผมบอกว่า เห็นผมพูดบอกว่าผีมารไม่ต้องพูด ให้คุณยายพูด ตอนนั้นผมต้องการให้สติคุณยายกลับคืนมาสู่ตัว ไม่ต้องการให้วิญญาณอื่นมาช่วงชิงเอาตัวคุณยายไปมีอำนาจเหนือตัวคุณยาย เราทั้งสรรเสริญ ทั้งร้องเพลง ทั้งอธิษฐานในพระนามพระเยซูเผื่อ ไล่พวกเหล่าผีวิญญาณชั่วไปจากตัวคุณยาย ประกาศชัยชนะในพระนามพระเยซู ส่วนตัวคุณยายก็ล้มกลิ้งไปกลิ้งมา จนสุดท้ายก็ลงไปนอนเงียบอยู่บนเตียง  สรรเสริญพระเจ้า... ไม่คาดเลยว่า พระเจ้าได้ทำงานบนชีวิตคุณยาย ได้เตรียมชีวิตไว้นานแล้ว ขอพระเจ้าประทานการฟื้นฟูนี้ลงมาบนครอบครัวนี้ ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวเก่าแก่ของอำเภอพระประแดง  ขอพระเยซูมีชัยชนะเหนือผีวิญญาณชั่วในอำเภอพระประแดง
     ไปกลับมาแล้ว ก็มานึกว่า นี่หรือเปล่าที่พระเจ้าบอกให้ไปจุดไฟการฟื้นฟูในท่ามกลางคนที่ยังไม่เชื่อ ไปจุดไฟในท่ามกลางใบไม้ที่เหี่ยวแห้ง ในสภาพสังคมที่บอบช้ำต้องการการเยียวยาปลอบประโลม ขอองค์พระวิญญาณ ผู้ทรงปลอบประโลมใจคนลงมาเยี่ยมเยียนในสังคมทั่วไป ผมจะรอดูสิ่งที่พระองค์จะทำมากขึ้น พระองค์นำไปทางไหน ผมจะตามไปทางนั้น ขอพระเกียรติจงมีแด่พระเจ้าพระบิดา พระเยซู พระวิญญาณบริสุทธิ์
    อาทิตย์นี้วันแห่งความรัก ผมอธิษฐานขอพระเจ้าเสด็จมาเยี่ยมเยียนคจ.เรา ขอให้สมาชิกพบพระเจ้าหน้าต่อหน้า ให้มีประสบการณ์ในความรักพระเจ้า เหมือนผมเคยมีสมัยเชื่อพระเจ้าใหม่ๆ ขอพระเจ้าอวยพรครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ฮาเลลูยา สรรเสริญพระเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  2. สรรเสริญพระเจ้า พระเจ้ายิ่งใหญ่ พระองค์ทรงรักมนุษย์ทุกๆ คน แม้ว่าจะไม่รู้จักพระองค์ นี่แนะ...บัดนี้เป็นเวลาแห่งความรอด เรามัวรอช้าอยู่ใย จงไปบอกคนทั้งหลายให้รู้ว่าพระเยซูทรงเป็นพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ที่ปลดปล่อยคนจากการเป็นทาสและเชลยของอำนาจมืด
    ขอพระเกียรติ พระสิริ และไอศวรรยานุภาพ เป็นของพระเยซูคริสต์ สืบ ๆไปเป็นนิตย์ อาเมน

    ตอบลบ