วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การอัศจรรย์ที่พระเยซูกระทำ : สมุทรปราการ

     วันนี้กลับมาดูเรื่องราวต่างๆที่ได้บันทึกไว้ พบว่ายังไม่ได้บันทึกอีกเรื่องคือเรื่องการอัศจรรย์ที่พระเจ้าทำในชีวิตคุณอุ๋ย

     เรื่องนี้เริ่มขึ้นหลังจากข้าพเจ้าเทศนาคริสต์มาสจบในวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.  หลังจากนั้นภรรยาข้าพเจ้าก็ได้ข่าวมาว่าคุณอุ๋ยสมาชิกเป็นขึ้นมาจากตาย คือว่าสมาชิกคนหนึ่งขณะรับฟังคำเทศนาได้รับโทรศัพท์มาบอกว่าคุณอุ๋ยไม่รู้สึกตัวแล้ว  และขณะนั้นเขาได้ยินผมเทศน์นำตอบสนองอธิษฐานขอจากพระเยซู เขาจึงกลับไปที่บ้านแถวนั้นร่วมใจกันทั้งสามีภรรยาร้องขอชีวิตคุณอุ๋ย  สักพักก็ได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลว่าคุณอุ๋ยฟื้นแล้ว  สร้างความดีใจและก็มาเล่าให้พวกเราที่กำลังประชุมกันอยู่ฟัง

     เรื่องยาวครับเรื่องนี้ ผมขอเล่าโดยสรุปแล้วกัน คือว่าคุณอุ๋ยนี้ได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและนำไปสู่ระบบในร่างกายล้มเหลว ช่วงที่ญาติพี่น้องคุณอุ๋ยโทรศัพท์มาหาสมาชิกเราที่คจ.นั้น คือช่วงที่โลหิตคุณอุ๋ยได้ไหลออกมาจากร่างกายจากทวารทั้งห้า คือ ปาก จมูก ตา หู และทวารหนัก เลือดกองเต็มเตียง ภาษาชาวบ้านคือไฟธาตุแตก  ผมถามหมอที่เป็นสมาชิกที่โบสถ์ ท่านบอกว่าคืออาการของระบบอวัยวะภายในล้มเหลว อวัยวะภายในไม่ทำงาน หมอที่โรงพยาบาลที่ดูแลคุณอุ๋ยบอกว่าไตวาย ไม่สามารถฟอกเลือดได้ เลือดที่ไหลออกมาจึงเป็นสีดำ หมอที่โบสถ์บอกว่าเป็นอาการก่อนจะหมดลมหายใจ  ไม่มีทางที่จะสามารถช่วยชีวิตเขาได้  แล้วทำไมเขากลับมามีชีวิตได้อีก  นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันการทรงพระชนม์อยู่ของพระเยซู  วันที่ผมไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ผมถามว่าช่วงนั้นเป็นอย่างไรบ้างให้เล่าอาการความรู้สึก  เขาเล่าว่าเขารู้สึกว่าเขาพูดอะไรก็ไม่รู้  ความคิดในสมองผมวิ่งไปที่เหตุการณ์ในวันที่ผมป่วยทันที  เหมือนกันเลยแฮะ... พูดภาษาแปลกๆ  ในขณะที่เราทำอะไรไม่ได้ ไม่อยู่ในสภาพที่จะทำอะไร พระวิญญาณบริสุทธิ์ช่วยขอแทนเรา  ผมก็บอกคุณอุ๋ยว่า คุึณอุ๋ยพูดภาษาแปลกๆ

     จากระบบอวัยวะภายในร่างกายที่เป็นไตวาย อวัยวะภายในเสียหมดแล้ว ตอนนี้ไตกลับเป็นปกติ งงไหมครับ ผมเชื่อว่าหมอที่โรงพยาบาลต้องงงแน่นอน  การตรวจสภาพร่างกายทีแรกเห็นว่าสภาพคุณอุ๋ยเป็นอย่างไร และก็ไม่สามารถทำอะไรกับชีวิตคุณอุ๋ยได้แล้ว ให้เรียกญาติพี่น้องมาดูใจ  แต่ตอนนี้กลับกลายมาเป็นอวัยวะต่างๆทำงานเป็นปกติ  แล้วคนที่อยู่ในสภาพเลือดไหลออกมาท่วมเตียงวันนั้น หายไปไหนแล้ว  ผมเชื่อว่านี่่ต้องสร้างความงุนงงให้กับหมอและพยาบาลอย่างแน่นอน  เหมือนผมตอนป่วย ภรรยาผมถามหมอที่่ดูแลผมว่า คุณหมอ อะไรเป็นเหตุผลที่อวัยวะซีกขวาของผมกลับมามีความรู้สึกขึ้นมาใหม่  หมอเงียบ หมอตอบไม่ได้  ไม่มีคำตอบ สำหรับสิ่งที่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ

    สรรเสริญพระเจ้า แต่สำหรับเรา เรารู้ว่าอะไรคือเหตุผลแห่งการรักษาให้หายของผม ของคุณอุ๋ย ของคุณยายที่ผมเล่าให้ฟังครั้งก่อน และของคนอื่นๆที่เชื่อและไว้วางใจในองค์พระเยซูคริสต์

    นี่แหละที่พระเยซูบอกให้ผมดูสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำในคริสตจักร นับตั้งแต่งานกาล่าการกุศลเรื่อยมา สรรเสริญพระเจ้า  ขอพระเกียรติทั้งสิ้นจงมีแด่พระนามพระเยซู พระเจ้าจอมโยธา ตลอดไปเป็นนิตย์ อาเมน...

2 ความคิดเห็น:

  1. สรรเสริญพระเจ้า ขอพระเกียรติทั้งสิ้นจงมีแด่พระนามพระเยซู พระเจ้าจอมโยธาของเรา ตลอดไปเป็นนิตย์ เอเมน...

    ตอบลบ
  2. ฮาเลลูยา สรรเสริญพระเจ้า
    พระเจ้ายิ่งใหญ่เสมอ....

    ตอบลบ