วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พันธกิจปลอบประโลม : ขอพระเยซูช่วยปลดปล่อยคนจากพันธนาการของผีมาร

จากครั้งแรกที่ได้เทศน์ไปเมื่อวันคริสต์มาสเรื่อง พระเยซูทรงมาเพื่อใคร จากลูกา 4:18  เป็นแรงบันดาลใจที่อยากจะให้พระเจ้าใช้ในปีนี้เป็นต้นไป เพื่อขอพระเยซูช่วยคนที่บกพร่องฝ่ายวิญญาณ ชอกช้ำระกำใจ และปลดปล่อยบรรดาเชลย ผู้ที่ถูกคุมขัง

มาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและสัปดาห์นี้ เหตุการณ์ที่พี่น้องถูกผีมารรบกวนและควบคุมชีวิตในบางช่วงบางขณะก็นำมาซึ่งความงุนงงสงสัยอย่างมากว่าเป็นไปได้ไง ที่คริสเตียนจะถูกผีมารมาสิงได้ อธิษฐานเผื่อไปวันนี้ คืนเดียวกันนั้นผีมารก็เข้ามาควบคุมร่างกาย แถมด้วยอาการแรงขึ้นแรงขึ้น ผีตัวนี้เข้ามาสิงในชีวิตเขาตั้งแต่ก่อนเขาเชื่อแล้ว  พอมาเชื่อก็หายไปพักหนึ่ง แล้วก็กลับมาสิง พร้อมกับคำขู่ต่างๆนาๆว่าจะเอาชีวิตเขาไป คืนวันอังคารที่ผ่านมาก็ได้อธิิษฐานเผื่อเขาผ่านทางโทรศัพท์อยู่ยาวนาน จนอาการเขาดีขึ้น ไม่ถูกสิงอีกในคืนนั้น แต่ตัวผมนี้เหนื่อยไปทั้งวันตลอดวันพุธเลยครับ การสู้รบกับผีมารในพระนามพระเยซูนี้ ต้องการคำอธิษฐานสนับสนุน ต้องการกองระวังหลัง ต้องการกองทัพพระเยซูคริสต์ที่พร้อมจะร่วมต่อสู้กับอำนาจผีมารในพระนามพระเยซูด้วยกันครับ

พอมาคืนวันพุธ มาอีกแล้ว มาเข้าอีกแล้ว ผมงุนงงมาก ถ้าตัวเขาชำระชีวิตสะอาดหมดจดแล้ว ผีมารจะมาเข้าเขาได้ไง พอเช้าวันพฤหัสคือวันนี้ จึงออกไปแต่เช้าไปเยี่ยมที่เขาพักอาศัยพร้อมกับภรรยาคืออ.จำเนียร เพื่อจะไปคุยกับเขาให้รู้เรื่องราวของเขา และเพื่อจะได้นำเขากล่าวตัดสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆที่เคยไปเกี่ยวข้องมา เมื่อคุยกันก็เพิ่งได้ยินเขาเล่าถึงเรื่องที่อดีตเขาโกรธน้าเขาที่ทำให้แม่ของเขาต้องเสียชีวิต  ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะถ้าเขาไม่มีใจยกโทษเหมือนพระเยซูยกโทษเราแล้ว สิ่งนี้จะเป็นพันธนาการในชีวิตเรา และเป็นรูโหว่ให้ผีมารซาตานอาศัยช่องนี้เข้ามาจู่โจมเราหรือสิงสู่เราได้  เหมือนเรื่องที่ผมเคยเล่าให้พวกเราฟังว่า คนตาบอดมางานประกาศ พระเยซูรักษาเขาหาย และเมื่อเดินกลับไปบ้าน พอเปิดประตูบ้าน ตากลับบอดอีก เป็นอย่างนี้สองคืน พอคืนที่สามอาจารย์ที่เทศน์ลงมาคุยด้วย ถึงรู้ว่า เมื่อเขาเปิดประตูบ้านเข้าไป เขาเห็นสถานที่ที่เขาถูกตีหัวทำให้เขาตาบอด เขาแค้น และอาฆาตว่าถ้าวันใดตาหายบอด จะมาแก้แค้นคืน ความอาฆาตพยาบาทที่สิงใจเขา เป็นช่องให้ความผิดบาปทำงานในตัวได้ ตาเขาจึงบอดซ้ำอีกครั้ง อาจารย์ที่เทศนาจึงบอกให้เขาสารภาพบาปแห่งการไม่ยกโทษนี้ และให้อภัย  ครั้งนี้ตาของเขาจึงไม่กลับมาบอดอีก

เรื่องนี้ก็เช่นกัน ผมเชื่อว่าสิ่งเก่าก่อนในอดีต ถ้าเราไม่ทำลายมัน ตัดสัมพันธ์กับมัน หรือยกโทษให้อภัยแล้ว สิ่งนั้นมันก็จะวนเวียนเป็นรูโหว่ที่ผีมารเอามาใช้โจมตีเราได้  ยังมีเรื่องอื่นๆอีกครับ ก็ค่อยๆนำเขาไปทีละเรื่องๆ เสร็จแล้วเขาก็บอกว่าเบาสบายเลย ขอบคุณพระเจ้่า

หลังจากเสร็จสิ้นการตัดสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆแล้ว เขาเล่าให้ฟังว่า ผีตัวนี้มันมานั่งรอผมกับภรรยาี่ที่ขื่อคาของบ้านนี้ หน้อยแน่... มานั่งรอ ข้ามาในพระนามพระเจ้าจอมโยธานามพระเยซูเฟ้ย  มากไปหน่อยแล้ว มัดเจ้าไว้ที่โคนไม้กางเขนในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้่า อาเมน  ผมบอกว่าอธิษฐานแบบนี้ตั้งแต่ก่อนจะพูดเรื่องนี้แล้ว

สรรเสริญพระเจ้า ได้ไปกับพระเยซูคริสต์ ได้ดูสิ่งที่พระองค์ทรงช่วยปลดปล่อยคนให้พ้นจากอำนาจมารอีกครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้าอธิษฐานด้วยว่าขอการฟื้นฟูลงมาในละแวกบ้านแถบนี้ด้วย เหมือนคราวก่อน อาเมน..

2 ความคิดเห็น:

  1. สรรเสริญพระเจ้า ได้ไปกับพระเยซูคริสต์
    ได้ดูสิ่งที่พระองค์ทรงปลดปล่อยคนให้พ้นจากอำนาจมาร

    แตะต้องใจประโยคนี้เหลือเกินค่ะ..
    ขอพระเจ้าทรง ดูแล พิทักษ์ รักษา เสริมกำลัง
    และเจิม อ.ด้วยฤทธาของพระองค์ค่ะ

    ตอบลบ
  2. องค์พระเจ้าของเรายิ่งใหญ่ องค์พระเจ้าของเราเกรียงไกร ในสวรรคืและโลกาพากันร้องสรรเสริญว่า องคืพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่....ขอบคุรพระเจ้าสำหรับประสบการณืที่ยิ่งใหญ่และหนุนใจค่ะ ขอบคุรพระเจ้าสำหรับผู้นำธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

    ตอบลบ