วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

บันทึกความในใจ

     วันนี้นึกถึงเรื่องการที่พระเจ้าจะมาทำการยิ่งใหญ่ในโบสถ์เรา เป็นความหิวกระหายอย่างมากครับที่่อยากเห็น แล้วก็นึกถึงผู้นำคนหนึ่งจากต่างประเทศที่มาเยี่ยมในคริสตจักรเราในขณะที่ผมเพิ่งเป็นศิษยาภิบาลใหม่ๆ เขาไ้ด้เผยพระวจนะตอนหนึ่งว่า "พระเจ้าจะฟื้นฟูคริสตจักรนี้อย่างใหญ่หลวง  พระเจ้าจะเขย่าประเทศไทย ในจิตวิญญาณลึกๆสัมผัสได้ว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นใหญ่ๆ 2 เรื่อง คือ แผ่นดินไหวและพายุใหญ่ เพราะว่าดินฟ้าอากาศแปรปรวน เพราะเหตุภัยพิบัติ แผ่นดินไหวกับพายุใหญ่เป็นเหตุให้จิตใจของคนกลัวและเริ่มที่จะเข้าวิ่งกรู่เข้ามาในคริสตจักร  พระคำของพระเจ้าในฮักกัย พระเจ้าจะมาเขย่าอีกครั้ง เขย่าอีกครั้ง เขย่าอีกครั้ง เขย่าอีกครั้ง เขย่าบรรดาประชาชาติ เขย่าบรรดาประชาชาติ  เวลานั้นเมื่อเขย่าบรรดาประชาชาติ จะเห็นเงินและทองจากบรรดาประชาชาติจะถูกส่งมาจากทุกสารทิศเข้ามาในคริสตจักรแห่งนี้"


     คำเผยพระวจนะนี้ก็ผ่านมาประมาณปีหนึ่งได้แล้ว พอมีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นในโลกและในประเทศไทยเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ ความแปรปรวน แผ่นดินไหว ก็นึกถึงเรื่องนี้ และเอากลับมาดูอีก และก็คิดว่าจะเป็นอย่างไรหนอ  ผมไม่ดูหมิ่นคำเผยพระวจนะครับ แต่เก็บไว้ในใจ และดูผลจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นว่าเป็นไปตามคำเผยพระวจนะหรือไม่ เพราะ 1Cor 14:29 ฝ่าย​พวก​ผู้เผย​พระ​วจนะ​นั้น​ให้​พูด​สอง​คน​หรือ​สาม​คน และ​ให้​คน​อื่น​วินิจฉัย​ข้อความ​ที่​เขา​พูด​นั้น​


     ในที่นี้ให้มีการวินิจฉัยด้วย และอีกข้อ  1Thess 5:20 อย่า​ประมาท​คำ​เผย​ข้อ​ลับ​ลึก​
1Thess 5:21 จง​พิสูจน์​ทุก​สิ่ง สิ่ง​ที่​ดี​นั้น​จง​ยึดถือ​ไว้​ให้​มั่น​
 
     ข้อนี้บอกว่าอย่าประมาทคำเผย ดังนั้นเราดูถูกดูหมิ่นไม่ได้ แต่เราก็ไม่ใช่เชื่อทุกสิ่งที่มีคนมาเผยพระวจนะหมดทันที เพราะในโครินธ์บอกให้เราต้องวินิจฉัยข้อความที่เขานั้นเผยด้วย  เพราะถ้าผู้เผยพระวจนะไม่เติบโตกับพระเจ้า ก็จะมีสิ่งที่เป็นความคิดตนเองเจือเข้าไปด้วย

     ผมถือว่าลักษณะชีวิตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  1 โครินทร์ 13 เป็นเรื่องลักษณะชีวิตคือความรัก  แม้เรามีของประทานมากมาย มีความสามารถมากมาย มีความรู้ มีความเชื่อ  แต่ก็ใช้ได้เพียงในโลกนี้เท่านั้น ความเชื่อ ความหวังใจก็เช่นกัน ใช้เมื่อเราอยู่ในโลกนี้  แต่ความรักเป็นเรื่องลักษณะชีวิต ใหญ่สุด  ไปสวรรค์ความรักก็ยังไปกับเราด้วย  แต่ของประทาน ความสามารถ ความรู้ ความเชื่อ ความหวังใจ ไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว เพราะพบพระเจ้า อยู่กับพระเจ้าหน้าต่อหน้าแล้ว

     ดังนั้น พี่น้องคริสเตียนทั้งหลายจึงควรมีประสบการณ์ความรักของพระเจ้าอยู่ในตัวเรา  อาิทิตย์นี้ผมจะเทศน์เรื่องนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น