วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

ความเข้าใจเรื่องการฟื้นฟู

วันนี้บันทึกอีกเรื่องครับ ก่อนจะลืม คือว่าสัปดาห์นี้มีประชุมผู้นำครน.กันที่คริสตจักร ระหว่างที่นมัสการและอธิษฐานนั้น พระเจ้าก็ได้ทำให้ผมเข้าใจ(ในความคิดผม)เรื่องการฟื้นฟูในประเทศไทย คือผมมีคำถามว่า พระเจ้าสัญญาว่าจะมีการฟื้นฟูในไทย แต่สิ่งที่ผมเห็นในคริสตจักรทั้งหลายทั่วประเทศไทย นับแต่ผมเชื่อพระเจ้ามาใหม่ๆ(เชื่อที่คจ.อื่น) ผมเห็นสิ่งต่างๆซึ่งผมคิดว่าจะไม่นำมาซึ่งการฟื้นฟูประเทศไทยแน่เลย ดังนั้นเองผมสงสัยคำเผยพระวจนะนี้มาก และไม่ใช่เพียงคำเผยพระวจนะเท่านั้น พระเจ้ายังได้ตรัสกับผมส่วนตัวเมื่อผมเชื่อใหม่ๆว่า พระเจ้าจะทำการฟื้นฟูประเทศไทย  แล้วเหตุการณ์นี้จะเป็นเช่นไร

พระเจ้าให้ผมเข้าใจอย่างนี้ว่า มีสองส่วนทั้งการฟื้นฟูประเทศไทยจริงๆ และการฟื้นฟูในคริสตจักรต่างๆ  ทั้งสองส่วนนี้เป็นสิ่งที่ผมคาดหวังต้องการเห็นพระองค์เสด็จมาเยี่ยมประเทศไทยจริงๆ เปลี่ยนแปลงประเทศไทยจากสภาพความผิดบาป ให้คนหันกลับมาแสวงหาพระเจ้าผู้เที่ยงแท้ ไม่หลงงมงายอยู่กับสิ่งที่ไม่จริงแท้ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ด้วยพระคุณพระเจ้า ไม่ใช่ด้วยการกระทำดีของเรา ไม่ใช่เพราะว่าคริสตจักรในประเทศไทยดีแล้ว พร้อมแล้ว เหมือนเมื่อเรามาเชื่อพระเจ้า ไม่ใช่เพราะความดีของเรา แต่เป็นด้วยพระคุณพระเจ้า เป็นพระหัตถ์ของพระเจ้าจริงๆที่เคลื่อนลงมาในประเทศไทย  สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องจับตามองกันต่อไปด้วยใจหิวกระหายแสวงหาพระเจ้า

อีกส่วนหนึ่งคือในคริสตจักรต่างๆ พระเจ้าให้ความเข้าใจกับผมว่า คริสตจักรต่างๆจะต้องแสวงหาพระเจ้าเพื่อจะรู้น้ำพระทัยพระเจ้าสำหรับคริสตจักรนั้น และตอบสนองทำตามน้ำพระทัยของพระองค์ เหมือนที่พระเยซูได้กล่าวไว้ใน      John 6:38 เพราะ​ว่า​เรา​ได้​ลง​มา​จาก​สวรรค์ มิใช่​เพื่อ​กระทำ​ตาม​ความ​ประสงค์​ของ​เรา​เอง แต่​เพื่อ​กระทำ​ตาม​พระ​ประสงค์​ของ​พระ​องค์​ผู้​ทรง​ใช้​เรา​มา

พระเยซูได้เข้ามาในโลกไม่ใช่เพื่อทำตามใจตนเอง แต่เพื่อทำตามพระประสงค์ของพระบิดาผู้ทรงใช้พระองค์มา

เราก็เช่นกัน  เราก็ต้องทำตามพระประสงค์ของพระเยซูผู้ทรงใช้เรามา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่คริสตจักรแต่ละคริสตจักรจะต้องทราบน้ำพระทัยพระเจ้าสำหรับคริสตจักรนั้น และทำตามน้ำพระทัยนั้น  พระเยซูได้บอกว่า     John 6:63 จิต​วิญญาณ​เป็น​ที่​ให้​มี​ชีวิต ส่วน​เนื้อ​หนัง​ไม่​มี​ประโยชน์​อัน​ใด ถ้อยคำ​ซึ่ง​เรา​ได้​กล่าว​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​นั้น เป็น​จิต​วิญญาณ​และ​เป็น​ชีวิต​

ถ้อยคำที่พระเยซูได้กล่าวนั้น เป็นถ้อยคำRhema ถ้อยคำที่รับการดลใจ ไม่ใช่ถ้อยคำLogosที่เขียนไว้แล้ว  Rhemaนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องแสวงหาพระเจ้า จะเป็นจิตวิญญาณและเป็นชีวิตแก่เราได้

ดังนั้นถ้าคริสตจักรปรารถนาจะเห็นการฟื้นฟูเกิดขึ้นในคริสตจักร คริสตจักรนั้นๆก็ต้องแสวงหาพระเจ้า และทราบRhema น้ำพระทัยสำหรับคริสตจักรนั้นๆว่า พระองค์ประสงค์สิ่งใดในคริสตจักรนั้น คริสตจักรนั้นๆก็ควรตอบสนอง และทำตาม  นี่แหละที่ข้าพเจ้าได้ความเข้าใจเรื่องการฟื้นฟูในคริสตจักร คือเรื่องการทำตามน้ำพระทัยพระเยซูในคริสตจักรนั้น

สำหรับคริสตจักรของเราอย่างที่ผมได้เคยบอกไปแล้วครับ และกำลังแจ้งให้ทราบอยู่ในทุกวันอาิทิตย์  ขอพระเจ้าอวยพระพร เสริมกำลังทุกท่านครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น