วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

บันทึกเรื่องราว1

     หลังจากได้เริ่มเขียนเรื่องราวขึ้นมาใหม่ ก็มีความรู้สึกขึ้นมาอย่างหนึ่งอยู่ในใจจึงมาแบ่งปันให้ทราบเพื่อพี่น้องจะได้อธิษฐานเผื่อได้ คือเรื่องการอธิษฐานเผื่อผู้คนต่างๆ หลัีงจากอธิษฐานเผื่อช่วงเทศนาไปแล้ว ก็มีคนที่ประสบความยากลำบากมาขอให้อธิษฐานเผื่ออีกทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ นำมาซึ่งความรู้สึกเรื่องนี้แหละครับ อยากอธิษฐานเผื่อคนที่มีความต้องการด้านต่างๆ และขอพระเมตตาพระเยซูคริสต์ช่วยเหลือเขา เพราะผมเชื่อว่าเมื่อเราทูลอธิษฐานสิ่งใดต่อพระเจ้า จะมีบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปในย่านฟ้าอากาศ สิ่งที่อธิษฐานนั้นจะมีผลเกิดขึ้นในฝ่ายวิญญาณแน่นอน มิใช่เป็นเพียงลมปากที่พูดออกไปเท่านั้นแล้วไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะเรากำลังทูลขอต่อพระเจ้ายิ่งใหญ่สูงสุด เราไม่ได้พูดกับใครเล่นๆ แต่เรากำลังพูดสนทนาอยู่กับพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ ผู้รักเรา ผู้ตายแทนเพื่อเรา ผู้ช่วยเหลือเรามาจากแดนมรณา จะมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นแน่ๆ เมื่อเราอธิษฐาน


กจ. 4:31 เมื่อ​เขา​อธิษฐาน​แล้ว ที่​ซึ่ง​เขา​ประชุม​อยู่​นั้น​ได้​หวั่นไหว และ​คน​เหล่า​นั้น​ประกอบด้วย​พระ​วิญญาณ​บริสุทธิ์ ได้​กล่าว​พระ​วจนะ​ของ​พระ​เจ้า​ด้วย​ใจ​กล้า​หาญ​

เมื่อเขาอธิษฐาน เมื่อเขาขอร้อง G1189 δέομαι deomai (deh'-om-ai) v.
1. to beg (as binding oneself), i.e. petition
[middle voice of G1210]
KJV: beseech, pray (to), make request 
Root(s): G1210 
Compare: G4441, G4434 
จากการที่พวกเขาเผชิญการข่มเหง

ที่ซึ่งเขาประชุมอยู่นั้นได้หวั่นไหว ได้แกว่งไปแกว่งมา  G4531 σαλεύω saleuo (sal-yoo'-o) v.
1. to waver, i.e. agitate, rock, topple
2. (by implication) destroy
3. (figuratively) to disturb, incite
[from G4535]
KJV: move, shake (together), which can(-not) be shaken, stir up 
Root(s): G4535 
[?]

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของการอธิษฐานขอต่อพระเจ้าในฝ่ายวิญญาณ ทำให้มีผลกระทบต่อสภาพในฝ่ายกายภาพด้วย น่าจะเป็นแผ่นดินไหว จากคำที่บอกว่า ที่ซึ่งเขาประชุมนั้น หรือlocationนั้น ได้แกว่งไปแกว่งมา

  • นี่ก็อีกตอนหนึ่ง
กจ. 16:25 ประมาณ​เที่ยง​คืน ​เปาโล​กับ​สิลาส​ก็​อธิษฐาน​และ​ร้อง​เพลง​สรรเสริญ​พระ​เจ้า นักโทษ​ทั้ง​หลาย​ใน​คุก​ก็​ฟัง​อยู่​
กจ. 16:26 ​ใน​ทันใด​นั้น เกิด​แผ่น​ดิน​ไหว​ใหญ่​จน​ราก​คุก​สะเทือน​สะท้าน และ​ประตู​คุก​เปิด​หมด​ทุก​บาน เครื่อง​จำ​จอง​ก็​หลุด​จาก​เขา​สิ้น​ทุก​คน​

  • ในพระคัมภีร์เดิม
2พศด. 6:19 แต่​ขอ​พระ​องค์​ทรง​สน​พระ​ทัย​ใน​คำ​อธิษฐาน​ของ​ผู้รับ​ใช้​ของ​พระ​องค์ และ​ใน​คำ​วิงวอน​นี้ ข้า​แต่​พระ​เยโฮวาห์ ​พระ​เจ้า​ของ​ข้า​พระ​องค์ ขอ​ทรง​สดับ​เสียง​ร้อง​และ​คำ​อธิษฐาน ซึ่ง​ผู้รับ​ใช้​ของ​พระ​องค์​อธิษฐาน​ต่อ​พระ​องค์​
2พศด. 7:1 เมื่อ​ซา​โลมอ​นท​รง​จบ​คำ​อธิษฐาน​ของ​พระ​องค์​แล้ว ไฟ​ได้​ลง​มา​จาก​ฟ้า​สวรรค์​ไหม้​เครื่อง​เผา​บูชา​และ​เครื่อง​สัตว​บูชา​เสีย และ​พระ​สิริ​ของ​พระ​เจ้า​ก็​เต็ม​พระ​นิเวศ​

  • จากตัวอย่างของดาเนียล เมื่อเราอธิษฐาน มีการต่อสู้ขัดขวางถ้อยคำแห่งการอธิษฐานนั้น 21 วัน หรือสามสัปดาห์
ดนล. 10:12 แล้ว​ท่าน​พูด​กับ​ข้าพเจ้า​ว่า “ดาเนียล​เอ๋ย อย่า​กลัว​เลย เพราะ​ตั้งแต่​วัน​แรก​ที่​ท่าน​ได้​ตั้งใจ​จะ​เข้าใจ​และ​ถ่อม​ลง​ต่อ​พระ​เจ้า​ของ​ท่าน​นั้น ​พระ​เจ้า​ทรง​ฟัง​ถ้อยคำ​ของ​ท่าน และ​ข้าพเจ้า​มา​ด้วย​เรื่อง​ถ้อยคำ​ของ​ท่าน​
ดนล. 10:13 เจ้า​ผู้​พิทักษ์​ราช​อาณาจักร​เปอร์เซีย​ได้​ขัดขวาง​ข้าพเจ้า​ไว้​ถึง​ยี่สิบ​เอ็ด​วัน แต่​มี​คา​เอล เจ้า​ผู้​พิทักษ์​ชั้น​หัวหน้า​ผู้​หนึ่ง​มา​ช่วย​ข้าพเจ้า ข้าพเจ้า​จึง​ละ​ท่าน​ไว้​ที่​นั่น​ให้​อยู่​กับ​เจ้า​ผู้​พิทักษ์​ราช​อาณาจักร​เปอร์เซีย​

ดนล. 10:2 ​ใน​คราว​นั้น ข้าพเจ้า​ดาเนียล​เป็น​ทุกข์​อยู่​สาม​สัปดาห์​
ดนล. 10:3 ข้าพเจ้า​ไม่ได้​รับประทาน​อาหาร​อร่อย เนื้อ หรือ​เหล้า​องุ่น​ก็​มิได้​เข้า​ปาก​ข้าพเจ้า ข้าพเจ้า​ไม่ได้​ชโลม​น้ำ​มัน​ตัว​เลย​ตลอด​สาม​สัปดาห์​

  • ดังนั้นคำอธิษฐานของเราบางครั้งก็ต้องรอคอยคำตอบซึ่งมาจากการต่อสู้ขัดขวางไม่ให้คำตอบมาถึงเราได้

     สรุปว่า ผมเชื่อว่าเมื่อเราอธิษฐานทูลต่อพระเจ้า เราไม่ได้พูดกับมนุษย์ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้ แต่เราทูลต่อพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สูงสุึด จะมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้่นเป็นแน่ในสิ่งที่เราอธิษฐานนั้น ซึ่งบางครั้งเราต้องรอ และอธิษฐานต่อไปให้คำตอบจากเบื้องบนนั้นมาถึงเราโดยไม่มีผู้ใดขัดขวาง

     ดังนั้นปี 2013 นี้ จะขอพระคริสต์เจ้าใช้ในด้านการอธิษฐานขอเผื่อคนต่างๆ  และขอพระเยซูคริสต์เจ้าได้ีรับพระเกียรติแต่เพียงผู้เดียว เอเมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น